Đăng ký tham dự STEAMese Festival 2024
Banner

Hướng dẫn đăng ký gia nhập biệt đội Future Heroes & Khám phá thế giới 3000 – STEAMese Festival 2024

Avatar
ngocha
Fr-09-2024

Trên hành trình khám phá thế giới tương lai năm 3000, biệt đội Future Heroes bất ngờ gặp trục trặc. Cỗ máy Edu-core – nguồn phát Sóng Biết Tuốt – đang dần cạn kiệt năng lượng và rất cần đến sự trợ giúp của các bạn nhỏ! Để giải cứu tình thế, hãy nhanh chóng

Trên hành trình khám phá thế giới tương lai năm 3000, biệt đội Future Heroes bất ngờ gặp trục trặc. Cỗ máy Edu-core – nguồn phát Sóng Biết Tuốt – đang dần cạn kiệt năng lượng và rất cần đến sự trợ giúp của các bạn nhỏ! Để giải cứu tình thế, hãy nhanh chóng gia nhập biệt đội Future Heroes và cùng nhau phiêu lưu đến thế giới 3000 tại STEAMese Festival 2024 ngay thôi!

I. Thế giới 3000 có những gì ?

HÃY CÙNG BIỆT ĐỘI FUTURE HEROES MỞ KHOÁ BẢN ĐỒ NGAY NÀO

1. Trạm nhập môn

Khi đến với Trạm Nhập Môn, các bạn nhỏ sẽ nhận được bản đồ hành trình phiêu lưu thế giới năm 3000, một công cụ không thể thiếu để khám phá từng ngóc ngách thú vị của sự kiện. Trước khi bắt đầu chặng hành trình chính, các bạn sẽ được nhập môn về STEM/STEAM, làm quen với những kiến thức cơ bản nhưng vô cùng hấp dẫn về khoa học, công nghệ, kỹ thuật, và toán học. Đây là bước chuẩn bị quan trọng để mỗi Future Hero sẵn sàng đối mặt với những thách thức trong hành trình phiêu lưu đầy kỳ thú phía trước!

Trạm nhập môn

  • Checkin
  • Nhận bản đồ hành trình phiêu lưu thế giới năm 3000
  • Nhập môn về STEM/STEAM trước khi bắt đầu chặng hành trình

2. Vương quốc AI

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình có thể tạo ra những điều kỳ diệu chỉ bằng trí tưởng tượng? Tại Vương quốc AI, điều đó hoàn toàn có thể! Hãy cùng Gen AI dự đoán tương lai, tương tác qua những trò chơi thú vị và thậm chí trở thành những ảo thuật gia tài ba. Chưa hết, bạn còn có cơ hội chứng kiến những giáo viên tài năng chia sẻ kinh nghiệm tích hợp AI vào giảng dạy tại Showcase: Train the Trainers 2024.

Vương quốc AI

  • Dự đoán tương lai cùng Gen AI
  • Game tương tác cùng Gen AI
  • Trở thành ảo thuật gia cùng Gen AI
  • Showcase: Train the Trainers 2024 – Tích hợp Gen AI vào lớp học
  • Đạo đức khi sử dụng AI và Sử dụng AI có trách nhiệm trong giáo dục
  • Hội thảo cùng chuyên gia từ UNICEF

3. Thung lũng Sáng tạo

Nếu bạn có muốn khám phá bí mật của những nhà sáng chế? Hãy đến với Thung lũng Sáng tạo! Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động sáng tạo đầy thú vị như: tạo slime siêu nhầy tại phòng thí nghiệm slime, thiết kế huy hiệu độc đáo, tái chế chai nhựa thành những sản phẩm hữu ích và chinh phục thử thách thăng bằng.

Thung lũng Sáng tạo

  • Phòng thí nghiệm Slime
  • In huy hiệu biệt đội Future Heroes
  • Tái chế STEAM từ chai nhựa
  • Thử thách thăng bằng

4. Mê cung Coding

Bí mật của thế giới số sẽ được mở ra. Bước vào Mê cung Coding, nơi các bạn nhỏ sẽ được khám phá thế giới lập trình đầy thử thách và sáng tạo. Tại đây, các bạn sẽ bắt đầu với STEAM/STEM 101, khóa học nhập môn để hiểu rõ về các khái niệm cơ bản trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật, và toán học. Tiếp theo, mọi người sẽ khám phá rằng ai cũng có thể học lập trình với Swift, ngôn ngữ lập trình thân thiện và dễ tiếp cận.

Trong hành trình này, các bạn sẽ hóa thân thành những lập trình viên của tương lai, cùng nhau xây dựng một thế giới công nghệ hiện đại vào năm 3000. Đặc biệt, các bạn sẽ được khám phá trí tuệ nhân tạo AI cùng với Octostudio, và tham gia vào chương trình Be Internet Awesome để học cách sử dụng Internet một cách an toàn và thông minh cùng với Google.

Mê cung Coding

  • STEAM/STEM 101
  • Ai cũng có thể học lập trình với Swift
  • Lập trình viên của tương lai: Thế giới năm 3000
  • Khám phá Trí tuệ nhân tạo AI cùng với Octostudio
  • Be Internet Awesome – Em an toàn hơn cùng Google

5. Thành phố Robot

Tại Thành phố Robot, các bạn sẽ có cơ hội tham gia những hoạt động cực kỳ thú vị và hấp dẫn! Hãy thử sức với thử thách gắp thú Capy siêu ngầu, nơi sự khéo léo và nhanh nhạy sẽ giúp bạn giành chiến thắng. Không chỉ dừng lại ở đó, hãy chuẩn bị cho giải đấu giao hữu Robotics VEX IQ, nơi bạn sẽ cùng đồng đội tham gia các cuộc thi điều khiển robot để chinh phục thử thách.

Ngoài ra, các bạn cũng sẽ được trải nghiệm điều khiển robot thực tế, khám phá cách các thiết bị thông minh này hoạt động và làm chủ công nghệ robot hiện đại.

Thành phố Robot

  • Thử thách gắp thú Capy siêu ngầu
  • Giải đấu giao hữu Robotics VEX IQ
  • Trải nghiệm điều khiển Robot

6. Hành trình tới tương lai

Trong Hành trình tới tương lai, các bạn nhỏ sẽ được khám phá những cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng trong lĩnh vực STEAM, mở ra hướng đi cho tương lai của chính mình. Một trong những hoạt động nổi bật là Hackathon: Tư duy lập trình cùng Swift Playground, nơi các bạn có thể rèn luyện tư duy sáng tạo và lập trình thông qua các thử thách thú vị.

Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn có cơ hội tham gia Networking Bingo để mở rộng mạng lưới quan hệ, gặp gỡ những người bạn mới và những chuyên gia trong ngành. Đặc biệt, các hoạt động luyện tập phỏng vấn thử, chiến lược tìm kiếm việc làm và ứng tuyển, cùng với Bootcamp nâng cao năng lực nghề nghiệp sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang vững chắc cho con đường sự nghiệp phía trước.

Hành trình tới tương lai

  • Định hướng nghề nghiệp STEAM trong tương lai
  • Hackathon: Tư duy lập trình cùng Swift Playground
  • Networking Bingo: Xây dựng mạng lưới quan hệ
  • Luyện tập phỏng vấn thử
  • Chiến lược tìm kiếm việc làm và ứng tuyển
  • Bootcamp nâng cao năng lực nghề nghiệp

7. Quảng trường trung tâm 

Chào mừng bạn đến với Quảng trường trung tâm, nơi diễn ra những sự kiện hấp dẫn nhất của STEAMese Festival 2024! Để không bỏ lỡ bất kì thông tin nào, hãy đến Quảng trường trung tâm khi nhận được thông báo nhé!

Quảng trường trung tâm

  • Tiết mục văn nghệ
  • Phát biểu khai mạc
  • Lễ khai mạc và Khởi động A year of Robotics 2025
  • Tổng kết và trao giải các hoạt động

II. Ai có thể tham gia cuộc hành trình khám phá này?

Các bạn nhỏ từ 8-16 tuổi: Hãy sẵn sàng sáng tạo và khám phá những chân trời mới về công nghệ, AI, robotics và lập trình. Đây chính là cơ hội để các bạn trở thành những nhà khoa học nhí, kỹ sư tài năng, và nhà phát minh tương lai.

Phụ huynh: Đồng hành cùng con trên hành trình khám phá STEM/STEAM, tìm hiểu về những công nghệ AI và cùng nhau xây dựng định hướng nghề nghiệp tương lai cho con.

Thầy cô: Cập nhật các phương pháp giảng dạy STEM/STEAM hiệu quả, mở rộng kiến thức về công nghệ AI, cách ứng dụng vào bài giảng và kết nối với mạng lưới giáo dục.

III. Làm thế nào để đăng ký gia nhập đây ?

Thật đơn giản! Chỉ với vài bước, các bạn nhỏ đã có thể chính thức trở thành một phần của biệt đội Future Heroes và cùng tham gia hành trình phiêu lưu đến thế giới 3000!

Thật đơn giản! Chỉ với vài bước, các bạn nhỏ đã có thể chính thức trở thành một phần của biệt đội Future Heroes và cùng tham gia hành trình phiêu lưu đến thế giới 3000!

Bước 1: Nhấn vào link đăng ký tại: https://bit.ly/STEAMeseFest2024

Bước 2: Điền thông tin

Sau khi truy cập vào link, bạn sẽ thấy một biểu mẫu yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Đừng lo lắng, chỉ cần điền những thông tin cơ bản như họ tên, độ tuổi, và trường học của bạn để chúng mình có thể gửi đến bạn tấm vé thông hành đặc biệt!

Đặc biệt, đừng quên mục “Bạn muốn khám phá vùng đất nào?”

Ở phần này, bạn sẽ được đăng ký trước để đảm bảo chỗ tham gia trong các workshop và cuộc thi hấp dẫn diễn ra tại STEAMese Festival 2024. Hãy chọn vùng đất mà bạn muốn khám phá và sẵn sàng cho những trải nghiệm học tập thú vị. Nếu vẫn còn phân vân chưa biết nên chọn vùng đất nào, đừng ngần ngại khám phá toàn bộ vùng đất nhé !

Bước 3: Hoàn tất và gửi

Sau khi điền đầy đủ thông tin, hãy kiểm tra lại lần cuối để đảm bảo mọi thứ đều chính xác. Cuối cùng, nhấn nút Gửi và đợi email xác nhận từ ban tổ chức.

Vậy là bạn đã hoàn tất đăng ký và sẵn sàng tham gia vào hành trình cứu cỗ máy Edu-core cùng với các Future Heroes rồi đấy!

Còn chần chừ gì nữa? Hãy nhanh tay đăng ký ngay để không bỏ lỡ cơ hội phiêu lưu cùng STEAMese Festival 2024!

Từ khóa:featured

Đăng ký ngay để cập nhật thông tin
về các khóa học của STEAM for Vietnam